วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Love quote from Film Asia

Love quote from Film Asia


หลาย ๆ ครั้ง เราไปดูหนังเพราะคำโฆษณาว่าหนังเรื่องนั้น เรื่องนี้ ลงทุนสร้างไปมากมายแค่ไหน
บางครั้งเราไปเพราะนักวิจารณ์ บอกว่าดาราคนนั้นแสดงดี ผู้กำกับคนนี้มือรางวัล สำหรับฉันไปดูเพราะอยากดู แล้วก็สามารถดูซ้ำแล้วซ้ำอีกได้เรื่อย ๆ ถ้าหนังเรื่องนั้น มีประโยคเด็ดโดนใจ โชคดีที่มีผู้ที่ชอบประโยคเด็ด โดนใจจากในหนังเหมือนเรา ทำให้ได้มีแหล่งรวบรวมคำคมเหล่านั้นไว้ หลายต่อหลายครั้ง ที่เราได้รับแง่คิดดี ๆ ที่ปกติอาจจะไม่ค่อยได้นึกถึงจากประโยคเหล่านี้ และอีกหลายครั้งกว่า ที่เราได้ส่งมันไปให้กับเพื่อนเรา ประโยคที่ว่าเหล่านั้น ไม่เพียงแค่ทำให้ภาพยนตร์มีสีสันเท่านั้น หากแต่บางครั้ง บางเรื่อง และกับบางคน เราจดจำคำพูดประทับใจได้มากกว่าเนื้องเรื่องด้วยซ้ำ

คุณชอบประโยคน่ารัก ที่ทำให้หัวใจยิ้มได้เหล่านี้บ้างมั้ย


นอกจากที่รักคุณแล้ว ตัวผมไม่เก่งอะไรเลย

-The Classic-

เมื่ออาทิตย์สาดส่องบนท้องทะเล เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ

เมื่อจันทร์แรมสาดแสง ในฤดูใบไม้ผลิ เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ
-The Classic-



ฉันไม่ได้รักใครง่ายๆอย่างที่นายคิดนะ

-โลกทั้งใบให้นายคนเดียว-

สักพักนึงของคนที่ต้องรอ..เวลามันมักจะเดินช้ากว่าปกติ

-กั๊กกะกาวน์-


ในโลกนี้มี 3 อย่างที่เราไม่สามารถโกหกได้ นั่นคือ ไอ ความยากจน แล้วก็ความรัก

ยิ่งปกปิดเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะเห็นได้ง่ายเท่านั้น

-IL Mare-

ธรรมชาติของความรัก มักไม่ให้โทษแก่ใคร

เพียงแต่อาจปรุงแต่งให้หัวใจพองฟู จนลืมนึกถึงความจริงที่ว่า

มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้

-IL Mare-

ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรัก

ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก

หากแต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก
-IL Mare-



1 ปี, 3 ปีหรือ 5 ปี จากนี้ไป เราจะเป็นอย่างไร

เราจะเป็นอะไรกันแน่ เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ อาจเป็นครู... เป็นแม่คน...

และถึงแม้ ฉันจะมองไม่เห็นว่าตัวฉันเป็นเช่นไร

แต่เวลาที่ฉันหลับตาลงครั้งใด ฉันก็จะเห็นเธออยู่ในความทรงจำตลอดไป
-Blue Gate Crossing-


เมื่อไหร่ที่คุณได้ยินเสียงผมกระซิบอยู่ในสายลม

คุณก็จะได้พบใครบางคนที่มีวิญญาณเหมือนกับผม

-WindStruck-


อาการอย่างนี้ ที่ดาวอังคารผมไม่รู้หรอกว่าเขาเรียกว่าอะไร
แต่ที่โลกเขาเรียกว่า...ความรัก
-Luandry-


เมื่อคุณแหงนหน้ามองฟ้าและเอื้อมมือไปเพื่อจะคว้าดาว

ถึงแม้...อาจจะไม่มีดาวซักดวงติดมือมาอย่างที่ต้องการ

แต่ขอให้รู้เถอะว่า...สิ่งที่คว้าได้ ยังไงซะก็ไม่ใช่ ดิน
-My Little Bride-


ถ้าเลือกเกิดได้ อยากเกิดเป็นต้นไม้

จะได้หยั่งรากลึกอยู่กับสิ่งที่รัก

ไม่ต้องย้ายจากสิ่งที่รักไปไหน
-Autumn in My Heart-


ถ้าความรักคือการดูแลกัน

ฉันอยากให้เธอกลับไปดูแลเขา

ส่วนฉันจะดูแลเธอเอง
-FullHouse-



วันเกิดของเธอ 3 พ.ย.ใช่ไหม?

แต่วันเกิดของฉันคือวันที่ 28 ต.ค.....

เธอเองก็ยังไม่มีเลยซักวินาทีนับตั้งแต่ลืมตาดูโลกที่ไม่มีฉันอยู่

-Crying out love in the center of the world-


หากวันหนึ่งเธอมองไปแล้วไม่เห็นฉัน อย่าตกใจ

เพราะฉันไม่ได้หายไปไหน ฉันอยู่ในตัวของเธอไง เธอจึงมองไม่เห็นฉัน

ขาของเธอคือขาของฉัน ตัวของเธอคือตัวของฉัน

ไม่ว่าจะที่ไหน ฉันอยู่กับเธอเสมอ
-Crying out love in the center of the world-



ฉันมีความสุขมากจริงๆนะ มีความสุขมาตลอด

ตั้งแต่ที่ได้รักกับคุณ คุณคือความสุขของฉัน
การได้อยู่กับคุณ คือ ความสุขทั้งหมดที่ฉันต้องการ

มันเป็นความสุขที่ฉันไม่ยอมแลกกับอะไรทั้งสิ้น
-Be With You-


การให้อภัย...คือการแบ่งห้องว่างในหัวใจคุณสักนิดให้กับความเกลียด

-A moment To remember-


ฉันไม่ต้องจดจำคุณหรอก เพราะคุณคือส่วนหนึ่งในตัวฉัน

ฉันอาจลืมคุณไป แต่ไม่มีสิ่งใดจะผลักไสคุณไปจากตัวฉันได้
-A moment To remember-


ว่ากันว่า...ความรักนำพาเพียงหนึ่งความสุขมาให้

แต่นำความทรมานนับพัน

ฉันเลือกที่จะปลดปล่อยตัวฉันจากหมื่นพันความทรมานนั้น

ดีกว่าจะเพลิดเพลินไปกับเพียงหนึ่งความสุขใจ
-My boyfriend is Type B-


ถ้าชีวิตฉันเหลือแค่วันเดียว สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุด คือการได้อยู่กับเธอ
Sad love Story


จงรักแบบไม่เคยเจ็บปวดมาก่อน

จงเต้นรำเหมือนไม่มีใครมองเรา

จงร้องเพลงเหมือนไม่มีใครได้ยินเรา

จงทำงานเหมือนเราไม่ต้องการเงินจากมัน

จงอยู่เหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายของโลก
-My name is Kim Samsoon-


ความหนาวเย็นถ้ามันไม่ได้อยู่ที่เท้าล่ะก็ มันก็จะมาอยู่ที่หัวใจ
-Heaven's tree-

ฉัน เกิดก่อนเธอหมายความว่าฉันได้มารอเธอในชาตินี้ก่อน และ ฉันจากไปก่อนเธอเพื่อไปรอเธอในชาติหน้าต่อไป แต่เธอไม่ต้องรีบมาหรอก ใช้ชีวิตในชาตินี้ก่อนตามเท่าที่เธอต้องการ แล้วฉันจะรอเธอ
My Girl&I


สำหรับผมแล้ว ทุกสิ่งย่อมมีวันจืดจาง ไม่เว้นแม้แต่ความรัก

เหมือนกับภาพถ่ายของวันเวลาเก่าๆ

แต่คุณต่างออกไป คุณคือแสงสว่างสุดท้ายในใจผม

ผมรู้ว่าคุณหวังดีกับผมมาตลอด

แต่ผมไม่สามารถรับไว้ได้

ได้แต่เพียงขอบคุณเท่านั้น...
-Christmas in August-


เป็นเมียพี่ต้องอดทน : แดงไบเล่ย์

-2499อันธพาลครองเมือง-

แม้ฉันจะตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อุ่นใจ ที่ฉันตายโดยมีคนที่ฉันรัก
-ข้างหลังภาพ-

เอาผมไปฆ่าให้ตาย ผมก็ยังรักคุณ
- มหาลัย’เหมืองแร่-

คงเป็นเพราะการมีชีวิตอยู่ เป็นความทุกข์อันยาวนานชนิดหนึ่ง
มนุษย์จึงต้องแสวงหาความสุข ตราบจนวันสุดท้ายของชีวิต
-ฟ้าทะลายโจร-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น